Thursday, September 10, 2015

VỀ MỘT HỘI THẢO UNG THƯ PHỔI RẤT QUAN TRỌNG NHƯNG ÍT ĐƯỢC CHÚ Ý

Hội thảo mang tên World Conference on Lung Cancer (WCLC) hiện đang diễn ra tại Mỹ.






Như tên gọi, hội thảo này chỉ có ung thư phổi và chỉ có ung thư phổi mà thôi. Khác với ASCO và ESMO là hội thảo "đa ngành, đa khoa, đa nhân (nhiều người)".
Vì vậy nếu ai đặc biệt quan tâm đến ung thư phổi thì nên theo dõi hội thảo này. Tất cả các "cao thủ võ lâm" về ung thư phổi đều có mặt như một cuộc HOA SƠN LUẬN KIẾM. Chúng ta sẽ "tọa sơn quan hổ đấu" để thưởng thức các chiêu thức mới lạ của các môn phái khác nhau.








Xin điểm qua tất cả các bài trình bày quan trọng trước rồi sau đó sẽ bình luận về những vấn đề quan trọng này sau trong các kỳ tới. 




Thứ nhất:  Tetsuya Mitsudomi, MD, PhD, chief of thoracic surgery at Aichi Cancer Center Hospital in Nagoya, Japan trình bày về những bước tiến của AZD 9291, một EGFR thế hệ 3 rất hứa hẹn











Thứ hai:  Roy Herbst, MD Professor of Medicine and chief of medical oncology at Yale Cancer Center and Smilow Cancer Hospital at Yale-New Haven trình bày về hiệu quả của việc thêm cetuximab (Erbitux) vào phác đồ hóa trị đối với carcinoma tế bào gai. 






Thứ ba: Heather A. Wakelee, MD, associate professor of Medicine (Oncology), at Stanford University Medical Center thông báo kết quả thất bại của việc thêm vào bevacizumab trong phác đồ hóa trị hỗ trợ sau mổ.








Thứ tư: Tony Mok, MD, professor of clinical oncology at the Chinese University of Hong Kong thông báo thêm nhiều chi tiết quan trọng trong nghiên cứu IMPRESS mà cách đây một năm ông này đã trình bày.







Thứ năm: Suresh S. Ramalingam, MD, director, Division of Medical Oncology, Winship Cancer Institute of Emory University trình bày hai nghiên cứu Checkmate 017 và 063, hai nghiên cứu bước đầu "làm nên tên tuổi" của nivolumab (Opdivo).








Thứ sáu: Naiyer A. Rizvi, MD, director of Thoracic Oncology and Immunotherapeutics at Columbia University Medical Center cho thấy rằng không cần hóa trị cũng chẳng cần tới EGFR TKI, ung thư phổi cũng có thể điều trị tốt như thường qua việc kết hợp hai thuốc miễn dịch nivolumab/ipilimumab.







Thứ bảy: D. Ross Camidge, MD, PhD, a professor of medical oncology at the University of Colorado in Denver cho biết đã có bằng chứng bước đầu cho việc kết hợp thuận lợi giữa hoá trị và thuốc miễn dịch qua các dữ liệu sinh học và lâm sàng.




 

No comments: