Wednesday, December 31, 2014

FDA ĐÃ PHÊ CHUẨN CHO NHỮNG THUỐC UNG THƯ NÀO TRONG NĂM 2014 ? (FDA and Cancer Drugs)

(dịch từ FDA Drug Approvals for Cancer in 2014)
FDA Drug Approvals for Cancer in 2014








1. Ngày 10 tháng 1 việc kết hợp hai thuốc trametinib (Mekinist), dabrafenib (Tafinla) để điều trị melanoma ác không mổ được đã được thông qua nhanh (accelerate). Các bn cần phải đột biến BRAF V600E hoặc V600K.


2. Ngày 12 tháng 2 ibrutinib được thông qua nhanh để điều trị bước sau cho bệnh CLL bạch cầu mãn dòng lymphoma.


  3. Ngày 17 tháng 4  orfatumumab (Arzerra) kết hợp với chlorambucin để điều trị bước đầu bệnh CLL đặc biệt cho người không sử dụng được thuốc fludarabine.



4. Ngày 17 tháng 4  ramucirumab (Cyramza) được chấp thuận điều trị ung thư dạ dày và ung thư thực quản chỗ tiếp giáp với dạ dày đã thất bại với hóa trị phác đồ PF.


 5. Ngày 23 tháng 4 situximab (Sylvan) điều trị bệnh Castleman đa ổ. Bệnh nhân không được mắc bệnh HIV và HHV
 6. Ngày 28 tháng 4 mercaptopurine (Purixan) dạng dịch uống được chấp thuận để dùng kết hợp trong phác đồ điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng lymphoblastic (ALL). 
 7. Ngày 29 tháng 4 ceritinib (Zykadia) được thông qua nhanh để điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ ALK(+) giai đoạn di căn
 8. Ngày 3 tháng7  FDA chấp thuận nhanh thuốc belinostad (Beleodaq) trong điều trị lymphoma tế bào T kháng thuốc hoặc tái phát. 
9. Ngày 23 tháng7 idelalisib (Zydelig) được chấp thuận điều trị bệnh CLL đả điều trị thất bại nhưng phài kết hợp với rituximab. 
10. Ngày 14 tháng 8 phác đồ paclitaxel/ cisplatin bổ xung thêm thuốc chống sinh mạch Avastin được chấp nhân để điều trị ung thư cổ tử cung di căn, tái phát hoặc tồn tại dai dẳng.
 11. Ngày 4 tháng 9 FDA thông qua nhanh thuốc pembrolizumab (Keytruda) để điều trị melanoma ác không phẫu thuật được sau khi điều trị thất bại với ipilimumab.


 12. Ngày 5 tháng11 Kết hợp giữa ramucirumab (Cyramza) với paclitaxel để điều trị ung thư dạ dày được chấp thuận.


13. Ngày 14 tháng11 Avastin lần thứ hai trong năm lại có thêm chỉ định điều trị ung thư buồng trứng kháng ciplatin nhưng phải phối hợp với paclitaxel, doxorubicin bọc liposome hoặc topotecan.
14. Ngày 12 tháng 12  ramucirumab (Cyramzar) lại có thêm chỉ dịnh mới, kết hợp với docetaxel trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ bước hai



 15. Ngày 19 tháng 12 FDA thông qua nhanh olaparib (Lypaza) để điều trị ung thư buồng trứng có BRCA


 

Cuối cùng là
16. Ngày 22 tháng 12 nivolumab (Opdivo) được chỉ định điều trị melanoma ác sau khi đã thất bại với các thuốc khác


 

ametinib (Mekinist) and dabrafenib (Tafinlar)
ametinib (Mekinist) and dabrafenib (Tafinlar)
trametinib (Mekinist) and dabrafenib (Tafinlar)
trametinib (Mekinist) and dabrafenib (Tafinlar)
trametinib (Mekinist) and dabrafenib (Tafinlar)

No comments: